Sau tất cả, mình lại trở về bên nhau…

Để rồi chúng ta nhận ra mọi hiểu lầm hay cãi vã, mọi sân si hay oán hờn, chia cách cũng không thể sánh bằng lại được khoảnh khắc bên nhau những phút yên bình. Dường như mọi thử thách trong tình cảm chỉ làm chúng ta thêm yêu nhau nhiều hơn trước chứ chẳng đẩy chúng ta ra xa nhau. Loanh quanh luẩn quẩn, trái tim vẫn giữ một đáp án, ngược xuôi ngang dọc, thì ra anh vẫn ở đây…

Và khi ấy chúng ta nhận ra, chỉ cần được yên lặng sánh bước bên nhau cũng là một điều cảm động, chỉ cần sau phiền muộn được ngả đầu vào hơi ấm quen thuộc là một thứ hạnh phúc giản đơn nhất cuộc đời.

970641bf518316525e6404b609e66557

Liệu rằng có bao nhiêu mối tình có thể cùng nắm tay nhau cho đến cuối đời?

Có bao nhiêu thấu hiểu để tiếp tục bên nhau mà vẫn vẹn nguyên?

Và sẽ có được mấy ngả đường rẽ mà không lạc mất nhau nếu không vững lòng?

Chúng ta thường vì giận hờn mà quên đi đã từng nỗ lực để ở bên nhau thế nào, đã từng vượt qua mọi ồn ào sóng gió ra sao, đã từng chắt chiu những đắng chát lẫn ngọt ngào để vun đắp mọi kỷ niệm trong suốt thời gian yêu, đã từng biết bao nóng lạnh mà dũng cảm kiên trì. Thế nên sau tất cả, những người yêu nhau sẽ lại trở về với nhau, những đoạn tình ấm vẫn còn sưởi cho qua đông lạnh, để rồi chúng ta đều nhận ra điều đáng quý nhất không phải là băng qua được thử thách, điều đáng quý nhất chính là đã trải qua tất thảy ấm lạnh, lại – tiếp – tục – bên – nhau.

Sau tất cả, chỉ một cái ôm thôi cũng đủ đầy ắp cả một chặng đường, chỉ một cái hôn nhẹ nhàng cũng đủ khiến trái tim bật khóc.

3376cdc2a45418f868d6538f2e813bea

Sau tất cả, giông bão trả lại được yên bình, người ta vẫn trở lại với nhau, lại được ùa vào vòng tay nhau mà xuýt xoa hơi ấm, cảm thấy mọi tủi hờn đã qua rồi. Quay trở lại vạch xuất phát, em và anh lại tập yêu nhau ngọt ngào hơn, dẫu cho cãi vã hay giận hờn trong tương lai vẫn còn tiếp diễn, thì vẫn chỉ xin được nắm chặt tay cho đến rất lâu sau này. Và thật sự chỉ cần như thế là đủ.

Chúng ta sẽ lại thiết tha nhau như chưa từng biết tha thiết đến thế, sẽ lại cảm nhận được cảm giác thân thuộc mà xa lạ như trước kia, sẽ biết trân trọng hơn những phút bình yên để lặng lẽ thấu hiểu.

Thì ra, bình yên mà chúng ta tìm kiếm bấy lâu nay chính là được im lặng lắng nghe hơi thở của nhau, tựa vào nhau để cùng nghe thấy tim đập một nhịp. Nhìn ra xa cả thế giới đang chuyển động thì chỉ có chúng mình chậm lại một góc nhỏ thênh thang, cuộn tròn lấy ấm áp để tận hưởng vị hạnh phúc bò ra từ tận đáy lòng.

Sau tất cả, có anh rồi thì em vẫn ở đây. Chúng ta đã vượt qua được một quãng đường có gió, có bão để bắt đầu bình thản ngắm nhìn nhau của những êm đềm. Và chúng ta vẫn ở lại bên nhau…

Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét